ร้านดงมาดาม

ร้านอาหารชิคๆ ที่สาย Café Hopping ต้องถูกใจ เป็นร้านอาหารสุดน่ารักของคุณเดียว จากรายการ Master Chef Thailand ที่ได้รับฉายาว่าเจ้าหญิงแห่งวงการขนมหวาน เป็นร้านเล็กๆ ในซอยบ้านใหม่หลังมอบริเวณหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ตกแต่งเต็มไปด้วยดอกไม้สไตล์ยุโรป เปิดให้บริการอาหารเครื่องดื่มและขนมหวาน ให้ทุกท่านได้ลิ้มลองอาหารรสชาติดี และใส่ใจทุกรายละเอียดการตกแต่งอาหาร ทุกจานสวยงามตามสไตล์มาดามจิบชาในสวนแต่ราคาย่อมเยา เมนูแนะนำที่มาแล้วต้องสั่งเลยคือ มาดามสปาเก็ตตี้ เป็นสปาเก็ตตี้รสชาติดีมาก! ที่รวมของอร่อยเอาไว้ เช่น ไก่อบ กุ้ง หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวโต รวมไปถึงไส้อั่วของจังหวัดเชียงใหม่ แล้ว Top ด้วยไข่กุ้งจัดเต็ม! มากันแบบพูนจานเลยทีเดียว ราคา 195 บาท

หมูอบโรสแมรี่ เป็นซี่โครงหมูอบชิ้นโตที่อบมานุ่มชุ่มฉ่ำอร่อยด้วยซอสสุดพิเศษเฉพาะของร้าน เข้มข้น และยังคงคอนเซ็ปการจัดจานสไตล์ดงมาดาม ถือว่าลงตัวที่สุดเลยค่ะ ราคา 249 บาท

มากันที่ขนมหวาน สำหรับคุณเดียวแล้วจะธรรมดาไม่ได้! ทุกเมนูขนมหวานมีความพิถีพิถัน ใส่ใจในรายละเอียดรสชาติ ไม่หวานจนเกินไปเข้ากันได้ดีกับผลไม้ที่เสิร์ฟมา ซึ่งขนมหวานที่ร้านนำเสนอ ได้แก่ ชีสเค้กสด ชีสเค้กอบ เครมบูเล่ บราวนี่ เค้กมะพร้าว ทีรามิสุ และชูครีม และยังมีเมนูพิเศษของแต่ละช่วงอีกด้วย

สำหรับผู้ที่อยากจะลิ้มลองแล้ว ร้านเปิดวันละ 2 รอบ รอบที่ 1 เวลา 13.00-16.00น. และรอบที่ 2 เวลา 18.00-20.30น. (ร้านไม่รับจองโต๊ะ Walk in เท่านั้นนะคะ) ขอบอกก่อนว่าควรไปก่อนร้านเปิดอย่างน้อย 15 นาที (ถ้าเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว อาจต้องไปก่อนร้านเปิด 30 นาทีกันเลยค่ะ) ไปถึงแล้วเข้าไปแจ้งคิวด้านในแล้วรอเรียกได้เลยค่ะ
พิกัดแผนที่ https://goo.gl/maps/9gEKCnwCmDQucnHm8

ผู้เขียน น้องขวัญ ยี้ฮ่า

ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่ https://w2.med.cmu.ac.th/suandok-variety/